[ Gặp ] C12


Khai trương đại cát

Edit : Sarina

Đã giải quyết xong vấn đề vải vóc, những người thợ may mà Thành Kiều Nhi giới thiệu cũng đến khoảng chừng năm mươi sáu mươi người.

Tôi lấy một đống vải chất lượng lấy từ tiệm vải của Lâm gia,dựa theo thiết kế của tôi mà mỗi người đi làm một bộ. Những người này hành động rất nhanh chóng , buổi chiều ngày hôm sau tất cả đều mang quần áo tới , tôi chăm chú nhìn, tay nghề quả nhiên không tồi, cắt quần áo đúng chỗ, đường may cũng rất đẹp.

Giải thích với bọn họ tiền lương không phải hàng tháng lĩnh tiền mà là nhờ vào từng bộ quần áo, một bộ bình thường cho ba trăm văn tiền, áo bông cho năm trăm văn tiền, da chồn da hồ linh tinh mỗi bộ cho như nhau, tiền công ba ngày giao một lần.

Bọn họ đều tự tính toán phần mình đều cao hứng đáp ứng.

Kí kiện là làm nhiều có nhiều, hình thức thực linh hoạt, làm nhiều làm ít tùy bản thân, hơn nữa bọn họ còn có thể kêu người nhà hỗ trợ làm, như vậy hiệu suất lại tăng cao không ít.

Tôi cầm bản thiết kế quần áo giảng giải cho bọn họ, cũng phát vải dệt cho bọn họ, bởi vì cửa hàng còn chưa trang hoàng tốt nên để bọn họ mang về nhà làm.

Về phần tên tiệm, tôi đã nghĩ ra,gọi nó là  “Tam Thiên Nhược Thủy”, lấy ý từ”Nhược thủy ba ngàn chỉ thủ nhất biều ẩm, Thương Hải vạn khoảnh duy hệ nhất giang triều”. [ Ý nói là trong tất cả chỉ có thể chọn 1 ]

Mọi chuyện đều làm xong sẽ mở cửa hàng .

Cửa hàng cũ quay lưng về hướng Đông hướng về phía Tây, lấy ánh sáng không tốt lắm, tôi sai người ở hậu viện làm vài cửa sổ, trong tiệm liền sáng sủa hơn nhiều.

Tôi phủ lên sàn tầng đá cẩm thạch , bóng loáng trong suốt phản chiếu như gương.

Tường hơi cũ, nơi này lại không có nước sơn, Y Phong mua được một ít giấy dán tường trắng, sau khi dán lên thoạt nhìn cũng có vẻ mới.

Buồng trên lầu dùng một ít giấy có màu mộc mạc che lại phòng ngừa bụi rơi xuống cũng khiến phòng thoạt nhìn không quá cũ .

Tôi dùng bình phong ngăn cách mặt tiền cửa hàng thành hai bộ phận , một bên bán nữ trang, một bên bán nam trang cũng không phải hoàn toàn che sạch ở giữa vẫn để lại chỗ đi chỉ là lấy đồ chia ra mà thôi.

Nam trang cùng nữ trang dùng tấm ván gỗ tạo ra năm gian phòng thử đồ, lo lắng các tiểu thư công tử đến thử quần áo đều mang theo nha hoàn hoặc gã sai vặt cho nên gian thử đồ trở nên rất lớn, bên trong cũng chuẩn bị vài đôi dép, ghế dựa linh tinh đương nhiên không thể thiếu.

Tường bên ngoài tiệm,tôi khảm lên loại đá trắng đã được bào sạch bề mặt,phẳng phiu trơn nhẵn như đồ sứ lại để cho thợ đá dùng đá đen khắc lên bốn chữ “Tam Thiên Nhược Thủy” to đặt ở bên cửa, đương nhiên lại là chữ của Y Phong.

Nhìn từ xa, đơn giản hào phóng, hắc bạch phân minh, vừa đẹp lại dễ nhớ.

Y Phong lại mua hai nha hoàn, hai  gã sai vặt, cùng với đám Thanh Tâm được tôi đơn giản dạy đối nhân xử thế,giới thiệu quần áo cho khách như thế nào,liên lạc cảm tình với kháng như thế nào,chèo mời làm sao để khánh mua hàng,sau vài ngày mấy tiểu tử kia cũng học được không ít .

Tôi cũng chưa thương lượng cũng không có kinh nghiệm từng trải, chẳng qua, nhìn nhiều nhìn mèo vẽ hổ mà thôi, dùng được hay không cứ dùng, thử qua sẽ biết.

Chuẩn bị hơn một tháng, rốt cục chuẩn bị tốt Y Phong mời người xem bói coi ngày hoàng đạo, tiên sinh nói mười lăm tháng mười một vô cùng tốt, khai trương đại cát, chúng tôi liền chọn ngày đó khai trương.

Nếu muốn một pháo vang dội, tuyên truyền liền không thể thiếu, ở thời đại không có tuyên truyền môi giới gì, không thiếu phải dùng biện pháp quê mùa .

Cùng Y Phong thương lượng cách làm, rốt cục nghĩ ra vài biện pháp.

Tôi cầm mấy bộ quần áo tự tay làm đi đưa Lâm Chi Tĩnh, xin nàng ở ngày khai trương xuất hiện cùng nhau mang vài vị phu quân đến chúc mừng, nếu nàng cùng vài vị phu quân có thể trước khi khai trương mặc quần áo tôi làm dạo vài vòng trên đường là giúp tôi đại ân. Lâm Chi Tĩnh liền thay quần áo trước mặt tôi, vốn là là cố ý vì nàng làm , đương nhiên vừa người bất quá hình thức cũng là nàng chưa thấy qua , Lâm Chi Tĩnh tất nhiên là rất vừa lòng, ngay lập tức đáp ứng nhất định sẽ cổ động lại còn muốn dẫn bằng hữu theo.

Lại cầm mấy bộ quần áo đi Mỹ Nhân phường, cầm hai trăm lượng bạc cho nhân yêu, để cho hắn chọn vài vị công tử xinh đẹp mặc vào quần áo của Tam Thiên Nhược Thủy ở trên đường cái dạo vài ngày là được.

Nhân yêu tự nhiên kiếm được hai trăm lượng bạc, còn lời thêm vài bộ quần áo tự nhiên là vui vẻ đáp ứng rồi.

Đương nhiên, có một bộ là đưa cho Vân Thước , đó là tôi cố ý làm , người phong hoa tuyệt đại như vậy, nếu mặc vào quần áo tôi thiết kế, nhất định suất rối tinh rối mù.

Tôi lại đi làm vài cho tám người Thanh Tâm đi lảng vảng trên đường, mấy vật nhỏ này vốn là xinh đẹp, mặc vào mấy bộ này càng thêm xinh đẹp.

Trước khai trương ba ngày, trên đường cái bỗng nhiên xuất hiện một đám công tử tiểu thư tuấn tú, trên người quần áo đều không giống nhau, so với quần áo kiểu cũ còn xinh đẹp hơn nhiều, cổ tay áo bên phải thuần một sắc dùng chỉ đen may tay áo rồng bay phượng múa bốn chữ nhỏ: Tam Thiên Nhược Thủy.

Tức khắc, mọi người đều đi đến hỏi, “Tam Thiên Nhược Thủy” là cái gì? Vì sao những quần áo khác nhau như vậy lại đều có cùng mấy chữ đó ? Những người đó lại là loại người nào, vì saosẽ mặc quần áo có ký hiệu giống nhau ?

Đang lúc mọi người nghi hoặc, trên đường lại có người phát vô số tờ đơn, mặt trên viết bốn chữ to “Tam Thiên Nhược Thủy”, cũng ghi chú rõ địa chỉ tiệm.

Một ít ngã tư đường trọng điểm trên tường đều dùng thuốc nhuộm vẽ ra quảng cáo ” Tam Thiên Nhược Thủy “.

Khi Lâm Chi Tĩnh cùng Vân Thước cũng mặc quần áo của Tam Thiên Nhược Thủy xuất hiện trên đường,lòng hiếu kỳ của mọi người đối với Tam Thiên Nhược Thủy càng thêm mãnh liệt.

Có thể đồng thời mời Lâm Cẩm trang đương gia cùng kinh thành đệ nhất công tử Vân Thước đồng thời mặc vào chung một tiệm quần áo, nói vậy Tam Thiên Nhược Thủy cũng có chút tài cán.

Hôm khai trương, tôi dựng thẳng một tấm bài lớn ở trước cửa Tam Thiên Nhược Thủy,ghi chép rõ thời gian buôn bán của Tam Thiên Nhược Thủy hơn nữa còn ghi chỉ cần ở ngày khai trương của Tam Thiên Nhược Thủy tiêu một trăm lượng bạc có thể lấy được phiếu khách quý,về sau chỉ cần mua quần áo ở Tam Thiên Nhược Thủy có thể hưởng thụ 8% giảm giá hơn nữa có thể ưu tiên mua quần áo kiểu dáng mới.

Không khó tưởng tượng, trận thế tuyên truyền cường đại, hơn nữa quần áo mới mẻ độc đáo, tôi đạt được thành công lớn.

Tam Thiên Nhược Thủy quần áo định giá hai mươi hai đến một ngàn lượng, hôm khai trương liền cơ hồ bán sạch sẽ.

Lâm Chi Tĩnh nói chuyện giữ lời, mang theo vài vị phu quân cùng một đám bằng hữu đến cổ động, từ đám người nàng mang đến sẽ làm mười hai phiếu khách quý.

Tôi liên tục cảm kích, nàng cùng các phu quân của nàng chọn quần áo tôi cũng không lấy tiền.

Lâm Chi Tĩnh cũng  không chối từ, sau khi nàng về nhà lại phái tới hai hội vệ,, nói là sợ có người đến quấy rối, hỗ trợ trông coi tiệm, hai người kia sẽ giúp tôi, về sau hỗ trợ ở Tam Thiên Nhược Thủy.

Việc này tôi lại sơ sót, làm khó nàng ấy nghĩ chu đáo thay, trong lòng thực cảm kích nàng, sau đó tôi lại đặc biệt đi cảm tạ.

Vân Thước cũng đến đây, một mình dẫn theo một cái tiểu đồng, tôi cùng Y Phong rất cao hứng, Vân Thước cũng không khách khí, cũng không cần chúng ta chiêu đãi, nhìn thấy chúng tôi bận rộn còn giúp đỡ tính giá.

Chính hắn không mang ai đến nhưng những người ngưỡng mộ hắn tin tức đều rất linh thông, nghe nói Vân Thước đến Tam Thiên Nhược Thủy đều chạy tới , vì có thể nói chuyện với Vân Thước đều ít nhất mua một bộ quần áo, sau đó chủ động đi báo giá với Vân Thước, kỳ thật căn bản là không cần bọn họ báo giá, bọn họ vì cùng Vân Thước trò chuyện đồng thời trong lúc bận rộn tôi cũng mãnh liệt khách sáo bọn họ một phen.

Ở dưới lực ảnh hưởng kêu gọi của Vân Thước,Tam Thiên Nhược Thủy lại làm ra mười phiếu khách quý .

Bận rộn mãi cũng qua một ngày, mọi người ai cũng mệt phải chết, tiễn bước những khách hàng cuối cùng đã là buổi tối bảy tám giờ .

Vân Thước cũng mệt mỏi quá mức, vừa đến thời gian đóng cửa liền cáo từ mà đi, tôi cùng Y Phong cực lực giữ hắn lại ăn cơm chiều lại đi, hắn cũng không đáp ứng, nói là buổi tối còn có việc mang theo tiểu đồng rời đi .

Tôi cùng Y Phong đứng ở cửa nhìn theo hắn đi xa cho tới tận khi không còn thấy bóng dáng của hắn nữa mới quay về trong tiệm.

Bọn Thanh Trần cũng mệt quá mức, một đám mềm nhũn nằm úp sấp,ngồi trên ghế không dám nhúc nhích.

Tôi mạnh mẽ lấy lại tinh thần, đi Phiêu Hương lâu kêu vài món thức ăn, mọi người làm thành một đoàn, cãi nhau ầm ĩ ăn.

Cơm nước xong, bọn Thanh Trần lại kiểm kê quần áo còn lại một chút, thừa đại khái không đến hai trăm bộ quần áo, ngày mai khả năng không đủ bán, tôi cùng Y Phong lại thương lượng, chuyên môn phái người cung cấp tuỳ cơ ứng biến, như vậy có thể giảm bớt lượng tiêu thụ thợ may hơn nữa không giảm thiếu khách.

An bài hai hộ viện Lâm Chí Tĩnh mang tới ở hậu viện, tôi cùng Y Phong dẫn theo nha hoàn gã sai vặt trở về nhà.

Về nhà, tôi cùng Y Phong quên đi tính toán, một ngày bán tổng cộng ba trăm bảy mươi bộ quần áo, làm ra ba mươi tám phiếu khách quý, tổng thu vào sáu ngàn ba trăm sáu mươi hai. Vải vóc, tiền công may, cửa hàng,phí dùng trang hoàng tổng cộng năm ngàn một trăm lượng, nếu trả hết, chúng tôi buôn bán lời một ngàn hai trăm sáu mươi hai.

Tôi cùng Y Phong vỗ tay ăn mừng, không nghĩ tới ngày đầu tiên liền vốn và lãi đều thu lại,thật sự là dấu hiệu tốt.

Y Phong nhìn mấy lượng bạc, cảm khái vạn phần, có người một năm cũng không kiếm được mấy chục lượng bạc, mà hiện tại chỉ một ngày có thể kiếm mấy ngàn lượng, người nghèo cùng người giàu vẫn là không giống nhau nha.

Y Phong cao hứng, thưởng bọn Thanh Tâm hai mươi lượng bạc, tân mua đến nghe cầm, nghe kỳ, nghe thư, nghe họa các mười hai, hai hộ viện cũng chia cho mười hai.

Bọn Thanh Tâm tất nhiên là cao hứng vạn phần, tâm tính của tiểu hài tử lấy được tiền mừng rỡ đến nhảy tưng tưng.

Cũng không trách bọn họ vui được,khi bọn họ ở nhà, một năm cũng kiếm không tới hai mươi lượng bạc.

Sáng sớm hôm sau, tôi gọi Thanh Vi cùng Thanh Tâm đi nhà của mấy thợ may lấy quần áo, thu được năm mươi sáu bộ, phỏng chừng đủ một ngày dùng.

Ngày sau khai trương khẳng định không có náo nhiệt bằng ngày đầu tiên, tình hình cũng không khác những gì tôi nghĩ lắm nhưng vẫn kiếm không ít, bán ra hơn một trăm bộ có hơn hai mươi vị công tử tiểu thư đặt quần áo. Tôi quên cả tính, một ngày thu vào hơn ba ngàn hai, thành tích cũng không tồi.

Sinh ý chậm rãi dần dần vững vàng,thanh danh của Tam Thiên Nhược Thủy ngày càng lớn, khách hàng quen rất nhiều, quan to quý nhân, phú ông thương nhân, đều lấy việc mặc quần áo của Tam Thiên Nhược Thủy là vinh hạnh mà Tam Thiên Nhược Thủy thành đại danh từ thưởng thức cao.

2 thoughts on “[ Gặp ] C12

Các nàng quăng bom nào /(= w =)/

