[Gặp] C16


Trở về Mỹ Nhân phường

Edit : Sarina

Những ngày kế tiếp chỉ có thể dùng bận rộn để hình dung .

Tôi lo liệu việc sính lễ của Lâm giado tôi cùng Y Phong tỉ mỉ chọn lựa , Lâm gia là nhà đại phú đại quý, không thể rất keo kiệt .

Sau đó Lâm gia đưa đồ cưới, mỗi một vật đều tinh xảo phi phàm, trong đó có không ít bảo vật vô giá, có thể thấy được Lâm gia cũng là hạ không ít công phu .

Chuẩn bị danh sách khách mời, viết thiếp cưới, đặt bánh cưới, làm hỉ yến… Rất nhiều chuyện cần chuẩn bị, việc trong phủ bề bộn, tôi cùng Y Phong cũng không có thời gian ra tiệm đành phải phái Thanh Vi đi qua chống.

Nhiệm vụ chủ yếu của tôi là phát thiếp cưới, khách nhân không quá quan trọng liền để bọn Thanh Tâm đi phát,người quan trọng tôi sẽ tự mình đi, chỉ có chỗ Vân Thước là tôi đi với Y Phong .

Y Phong lần đầu tiên trở về Mỹ Nhân phường từ sau khi rời khỏi, đứng ở ngoài cửa cảm khái thật lâu mới đi vào.

Lúc đi vào,cũng không biết vì chuyện gì,tên nhân yêu đang đứng trong đại sảnh phát biểu,bọn công tử tụ tập đầy đủ,ngoan ngoãn ngồi ở hai bên nghe nhân yêu răn dạy .

Chúng tôi vừa vào cửa lập tức hấp dẫn mọi ánh mắt.

“A, đến rất mạo muội , thật sự là quấy rầy .” Tôi mở miệng trước.

Tên nhân yêu lần này nhưng thật ra không cọ lại gần đây, đại khái là bận tâm Y Phong bên cạnh tôi.

“Đây không phải Viên lão bản sao ? Ngọn gió gì thổi ngài tới đây vậy , mau ngồi đi.” Hắn tự mình chuyển đến hai chiếc ghế dựa, còn dùng khăn lụa trong tay xoa xoa.

“Ha ha, cũng không phải chuyện gì lớn, hai mươi tám tháng tư là lễ cưới của ta và Y Phong, hai vợ chồng chúng tôi đến đây mời Ngư lão bản và các vị công tử qua tham dự.” Tôi nhận lấy thiếp cưới từ trong tay Thanh Trần đưa qua.

Các vị công tử vừa nghe đều hâm mộ nhìn về phía Y Phong.

Y Phong hôm nay cũng đặc biệt trang điểm một phen, phục trang đẹp đẽ , nói là muốn dọa dọa tên nhân yêu, đỡ phải mắt chó của hắn thấy người thấp, thường thường đánh đánh chửi mắng bọn công tử , muốn cho hắn biết không chừng ngày nào đó vị công tử nào đắc thế, giết chết hắn chỉ là chuyện nhỏ.

“Vậy thì chúc mừng , ta nhất định đi quấy rầy rượu mừng.” Tên nhân yêu tiếp nhận thiếp cưới, lại nói với Y Phong: “Y Phong, trước kia ta có rất nhiều chỗ có lỗi với ngươi, ngươi nhưng đừng ghi tạc trong lòng, hôm nay ngươi có thể đưa thiếp cưới cho ta thuyết minh ngươi cùng Viên tiểu thư để mắt ta, ta không nói những việc khác, về sau nếu như bị người khi dễ cứ tới tìm ta, Mỹ Nhân phường không có gì nhiều nhưng người không thiếu, khẳng định cho ngươi chỗ dựa.”

Y Phong cười cười: “Vậy thì cảm tạ lão bản trước , Y Phong chỉ quan tâm tương lai,quá khứ cũng không nhớ rõ, về sau còn thỉnh lão bản chiếu cố nhiều hơn.”

Tôi tiếp lời: “Ai dám khi dễ hắn a, hắn hiện tại là con nuôi của Lâm lão thái thái của Lâm Cẩm trang, Lâm Chi Tĩnh đệ đệ, chân chính lão bản của Tam Thiên Nhược Thủy, phu quân ta cưới hỏi đàng hoàng, Lâm lão thái thái còn nói ủy khuất hắn đâu.” Cáo mượn oai hùm một phen, muốn dằn mặt tên nhân yêu, làm cho hắn về sau biết đúng mực.

Nhân yêu nghe lời tôi nói,mặt cứng lại nhưng vẫn cười nói “Vậy sau này còn xin Y Phong chiếu cố nhiều hơn.”

“Lão bản, Vân Thước ca có ở đây không? Ta muốn đưa thiếp cưới cho hắn.” Y Phong đứng lên, biểu tình thản nhiên .

“Ở, Minh Châu, các ngươi mang Y Phong đi lên.” Nhân yêu cười theo, kêu bọn công tử bồi Y Phong đi lên tìm Vân Thước.

Bọn công tử vừa nghe lời này, tựa như mây vây quanh trăng vây quanh Y Phong lên lầu.

Nhân yêu ở chỗ này nói chuyện với tôi: “Y Phong thật sự là có phúc, sớm biết có hôm nay, lúc trước đánh chết ta cũng không dám đối xử với hắn như vậy.”

Nhân yêu lộ ra vẻ mặt hối hận, tội nghiệp nhìn tôi.

Tôi cười thầm trong lòng: “Ngư lão bản cũng là không cần lo lắng, Y Phong nếu ghi hận ngươi, hôm nay cũng sẽ không tự mình đến đưa thiếp cưới cho ngươi , chàng đã nói không hề nhớ chuyện trước kia, sau này khẳng định cũng sẽ không khó xử ngư lão bản .”

Kỳ thật Y Phong căn bản không muốn đưa thiếp cưới cho hắn, chẳng qua bận tâm đến Vân Thước thế này mới mời hắn, tự mình tới nơi này càng là vì Vân Thước, nhân yêu là nhờ vào Vân Thước bằng không lấy tính tình của Y Phong, chỉ sợ là sẽ làm Mỹ Nhân phường suy sụp thôi.

“Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi, có những lời này của Viên lão bản, ta an tâm.” Tên nhân yêu vỗ vỗ ngực, thở phào một hơi.

Tôi cầm ly trà đặt bên môi, nhẹ nhàng nhấp một ngụm, nhớ tới tình hình nửa năm trước lần đầu tiên đến nơi này, thật sự là cách biệt một trời một vực.

Đợi lâu rồi cũng không thấy Y Phong xuống dưới, phỏng chừng là gặp được bạn cũ cao hứng đã quên thời gian, tôi cũng không đi thúc giục, nếu đến đây thì cũng để chàng vui vẻ đi, về sau sợ là không có thời gian như vậy nhàn nhã tới nơi này .

Nhân yêu đông kéo tây xả nói chuyện với tôi, tôi ngạc nhiên phát hiện, kỳ thật nhân yêu có chút chỗ rất thành thục, nói vậy lúc tuổi trẻ cũng vào Nam ra Bắc đi qua không ít địa phương, gặp qua không ít trường hợp.

Tôi thu hồi lòng khinh thị, đứng đắn cùng hắn đàm một ít chuyện, quan trường, nhân yêu thật bác học, hiểu được rất nhiều, tôi học được từ hắn không ít.

Hạ quyết tâm, về sau không gọi hắn nhân yêu , cứ gọi là Ngư lão bản đi.

Trời gần sập tối, Y Phong mới lưu luyến không rời đi xuống, chúng công tử cũng đi theo tiễn, Vân Thước cũng xuống , vẫn là y phục trắng tinh, ôn ngôn cười yếu ớt, chính là so với lúc tới nhà tôi đã hao gầy một ít.

Vân Thước vừa thấy tôi liền liên thanh chúc mừng, tôi vội vàng tạ, nói vài lời khách sáo.

Ngư lão bản vừa muốn lưu chúng tôi ăn cơm chiều, tôi cùng Y Phong nói trong nhà còn có việc, thế này mới ra Mỹ Nhân phường.

Vân Thước cùng chúng công tử vẫn đứng ở trước cửa tiễn tôi cùng Y Phong đi.

Cũng cùng một cánh cửa,cùng một ngã tư đường, cùng người, thế này thực giống khi tôi tới Mỹ Nhân phường nửa năm trước, chẳng qua lúc ấy Y Phong bị trọng thương, hiện tại lại là tinh thần phơi phới.

Các nàng quăng bom nào /(= w =)/

